VNPT logo

Thủ tục lắp đặt

  SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ
  • THỦ TỤC LẮP ĐẶT DỊCH VỤ  (13/12/2010)

  • I. TIẾP NHẬN YÊU CẦU DỊCH VỤ

     

    1. Tiếp nhận yêu cầu dịch vụ tại điểm giao dịch

     

    -Phòng Bán hàng Nam Sông Hương
    Điểm giao dịch 51 Hai Bà Trưng, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
    Tel: 0234.3999268

     

    -Phòng Bán hàng Bắc Sông Hương
    Điểm giao dịch 89 Đinh Tiên Hoàng, Phường Thuận Thành, TP Huế
    Tel: 0234.3555888

     

            • 18001166 (dịch vụ cố định/internet/truyền hình)
            •
    18001091 (dịch vụ di động)

     

    Và hệ thống các điểm giao dịch của Viễn thông TT-Huế tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh TT-Huế.

     

    2. Tiếp nhận yêu cầu dịch vụ qua điện thoại

    Khách hàng liên hệ các số điện thoại: 800126 hoặc Tổng đài 1080 để được hướng dẫn lắp đặt dịch vụ.

     

    II. LẮP ĐẶT MỚI

     

    1. Khách hàng là  cá nhân:

    - 01 phiếu yêu cầu lắp đặt mới (Có mẫu sẵn)
    - Chứng minh thư nhân dân của chủ thuê bao.
    - Hộ khẩu thường trú; hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh tại địa chỉ đặt máy; giấy chủ quyền sử dụng đất; giấy sở hữu nhà hợp pháp; hợp đồng thuê nhà với các cơ quan Nhà nước; giấy tờ mua bán, chuyển nhượng nhà đất (có xác nhận của chính quyền địa phương); xác nhận của chính quyền địa phương về chủ thuê bao tại địa chỉ đặt máy.

     

    2. Đối với cá nhân người nước ngoài:

    Khách hàng xuất trình hộ chiếu còn hạn sử dụng. Xác nhận của cơ quan Nhà nước Việt Nam nơi công tác hoặc xác nhận của Đại sứ quán; hoặc Giấy phép lưu trú tại địa phương do cơ quan có thẩm quyền cấp (thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng nhận tạm trú …)

     

    3- Khách hàng là Cơ quan hoặc Doanh nghiệp:

    - 01 phiếu yêu cầu lắp đặt mới (Có mẫu sẵn)
    - Công văn hoặc giấy giới thiệu.
    - Giấy đăng ký hoạt động tại TT-Huế; hoặc giấy phép đầu tư; hoặc giấy phép hợp tác liên doanh với nước ngoài do cơ quan có thẩm quyền cấp.

     

     4. Trường hợp khách hàng lắp đặt thêm máy tại cùng địa chỉ đã có máy hoặc khác địa chỉ nhưng phải cùng mã thanh toán với máy đã có thì:

    - Khách hàng là Cá nhân chỉ cần mang chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe của chủ thuê bao

     - Khàng là cơ quan chỉ cần mang Giấy giới thiệu.

     

    III. CÁC YÊU CẦU SAU LẮP ĐẶT MỚI

     

    Các yêu cầu sau đặt mới phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ viễn thông của quý khách bao gồm và không hạn chế các loại như : DỊCH CHUYỂN, CHUYỂN NHƯỢNG SANG TÊN, KHÓA/MỞ MÁY, THAY ĐỔI TỐC ĐỘ, GÓI CƯỚC, CẮT MÁY, ĐỔI MẬT KHẨU, ĐỔI TÊN ACCOUNT... v.v….

     

    1. Nếu quý khách là cá nhân thì chủ thuê bao vui lòng cầm theo CMND hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh khi đi giao dịch. Trong trường hợp ủy quyền thì người được ủy quyền cần có CMND và giấy ủy quyền hợp lệ.

     

    2. Nếu quý khách là doanh nghiệp hoặc cơ quan, tổ chức thì có thể dùng giấy giới thiệu, công văn hoặc dùng phiếu đăng ký theo mẫu do giao dịch viên cung cấp và phải có chữ ký của trưởng doanh nghiệp, thủ trưởng cơ quan, tổ chức và dấu đơn vị trên các yêu cầu này.

     

    3. Riêng với trường hợp cắt máy, chuyển nhượng không dùng giấy giới thiệu. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng các dịch vụ quý khách đang sử dụng không bị ngưng máy do nợ cước của VNPT.

     

    4. Quý khách nhận phiếu đăng ký, điền đầy đủ thông tin vào phiếu theo yêu cầu, để được hướng dẫn cụ thể từng loại phát sinh.

     

    a. Yêu cầu chuyển nhượng: Đối với cá nhân, cần phải có cả 2 bên giao và bên nhận khi làm thủ tục. Bên giao mang theo CMND và hóa đơn tháng cước gần nhất; Bên nhận cần có CMND và hộ khẩu để thực hiện ký hợp đồng. Phí chuyển nhượng được tính cho bên nhận và thu chung vào hóa đơn cước của tháng.

     

    b. Yêu cầu dịch chuyển: Công nhân dây máy thực hiện dịch chuyển sau khi phiếu đăng ký được tiếp nhận trong vòng 05 ngày (với điều kiện khả năng kỹ thuật cho phép). Số máy quý khách có thể bị thay đổi nếu khác tổng đài. Trong trường hợp này, Viễn thông TT-Huế sẽ hỗ trợ thông báo đổi số trên hệ thống tổng đài cho quý khách trong thời gian 3 tháng. Phí dịch chuyển được thu vào hóa đơn cước của tháng.

     

    c. Yêu cầu thay đổi tốc độ, hình thức trả cước ADSL: Các điều chỉnh này sẽ có hiệu lực vào tháng kề sau tháng quý khách đăng ký thay đổi.

     

    d. Yêu cầu khóa/mở máy: Khi tạm ngưng, quý khách không phải trả phí thuê bao. Thời gian tạm ngưng không quá 6 tháng.

     

    e. Yêu cầu cắt máy:

     

    - Với trường hợp cắt máy phải đúng chủ thuê bao yêu cầu và trực tiếp lên giao dịch để ký thanh lý hợp đồng trong trường hợp không còn sử dụng số máy nào của VNPT.
    - Khách hàng sẽ phải thanh toán hóa đơn tháng cước gần nhất và khỏan cước tạm thu của tháng hiện tại khi cắt máy (tính từ đầu tháng đến thời điểm cắt máy) và nhận phiếu thu tiền.
    - Quý khách sẽ nhận lại hóa đơn và thanh toán khoản cước chênh lệch của cước tạm thu (nếu có) sau khi hóa đơn chính thức được phát hành.

     

    f. Yêu cầu dịch vụ GTGT:

     

    - Khách hàng là chính chủ hợp đồng. Khi ra làm thủ tục cần xuất trình giấy tờ xác định nhân thân như đối với trường hợp lắp đặt mới.
    - Đối với khách hàng ra đăng ký dịch vụ không phải là chính chủ hợp đồng: cần xuất trình giấy tờ xác nhận nhân thân của chủ hợp đồng, giấy tờ xác nhận nhân thân có ảnh của bản thân người ra đăng ký dịch vụ, hợp đồng sử dụng dịch vụ. Không cần giấy ủy quyền. Khách hàng có thể ký thay chủ hợp đồng vào phiếu yêu cầu dịch vụ.
    - Thanh toán cước đăng ký dịch vụ: có 2 hình thức để khách hàng lựa chọn là thanh toán ngay hoặc thanh toán vào hoá đơn cước phí tháng gần nhất.

     

    g. Yêu cầu cấp mới mật khẩu: (Đối với dịch vụ Internet)

     

    - Khách hàng xuất trình giấy tờ chứng minh tư cách cá nhân, pháp nhân theo yêu cầu như mục lắp đặt.
    - Khách hàng điền thông tin vào phiếu Yêu cầu biến động dịch vụ.
    - Yêu cầu đổi tên sẽ được thực hiện trong vòng 01 giờ kể từ khi tiếp nhận.

     

    h. Yêu cầu Tạm ngưng - Khôi phục - Tháo hủy

     

    1. Thủ tục tạm ngừng – khôi phục – tháo huỷ theo yêu cầu

     

    - Khách hàng là chính chủ hợp đồng. Khi ra làm thủ tục cần xuất trình giấy tờ xác định nhân thân như đối với trường hợp lắp đặt mới.
    - Đối với khách hàng ra đăng ký dịch vụ không phải là chính chủ hợp đồng: cần xuất trình giấy tờ xác nhận nhân thân của chủ hợp đồng, giấy tờ xác nhận nhân thân có ảnh của bản thân người ra đăng ký dịch vụ, hợp đồng sử dụng dịch vụ. Không cần giấy ủy quyền. Khách hàng có thể ký thay chủ hợp đồng vào phiếu yêu cầu dịch vụ.
    - Thanh toán hết cước phí còn nợ theo quy định của Viễn thông TT-Huế.
    - Thời hạn tạm ngừng liên lạc tối thiểu là 01 tháng, tối đa là 06 tháng.
    - Khách hàng không phải thanh toán cước đăng ký dịch vụ tạm ngừng, khôi phục, huỷ thiết bị viễn thông.
    - Khách hàng kê khai yêu cầu theo mẫu qui định, ghi rõ số máy, ngày giờ yêu cầu, lý do tạm ngừng/khôi phục/tháo huỷ.
    - Trường hợp khách hàng thanh lý huỷ hợp đồng dịch vụ điện thoại theo yêu cầu thì phải nộp lại hợp đồng cũ và phải thanh toán cước nhanh (tính đến thời điểm tháo huỷ).
    - Lưu ý: Khoảng cách giữa thời điểm khách hàng tới làm thủ tục tại giao dịch và thời điểm yêu cầu thực hiện tạm ngừng, khôi phục, tháo huỷ tại tổng đài tối thiểu là 3 tiếng.

     

    2.Thủ tục khôi phục máy đã tháo huỷ:

    - Khách hàng là chính chủ hợp đồng, thanh toán hết các khoản nợ và thanh toán cước khôi phục theo quy định, mang theo hợp đồng cũ.