Nguyên nhân trường hợp này là do khách hàng cố gắng mở khóa điện thoại bằng mã PIN nhưng không thành công 3 lần liên tiếp. Vì vậy khách hàng sẽ phải liên hệ với bộ phận Chăm sóc Khách hàng của VinaPhone để được cung cấp mã PUK mở máy.
Trên máy điện thoại hiện dòng chữ "SIM blocked" ("SIM rejected" hoặc "Check operator services"), hãy hướng dẫn tôi xóa những dòng chữ này đi?
Xin hãy kiểm tra xem SIM card đã được đặt đúng chỗ chưa? Tắt và bật lại máy. Nếu dòng chữ trên vẫn còn tì tức là SIM card đã bị hỏng cần thay thế.
Để thay SIM card, khách hàng phải xuất trình Chứng minh nhân dân, Hợp đồng (thuê bao trả sau) hoặc Phiếu đăng ký dịch vụ và cam kết quyền sử hữu thuê bao (thuê bao trả trước). Khách hàng phải trả một khoản tiền bằng giá một SIM card mới: SIMcard loại 16K (có bộ nhớ 250 số) - 25.000 đồng/SIMcard (đã bao gồm thuế GTGT).